Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 04 : 39
Năm 2024 : 570
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn cho cán bộ, giáo viên về giáo dục thích ứng với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường

 

Trong các ngày từ 30/11 đến 3/12/2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức tập huấn cho cán bộ quản lý và giáo viên cốt cán toàn quốc nội dung giáo dục thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH) và bảo vệ môi trường (BVMT) trong các cơ sở giáo dục mầm non. 

 

 

Chương trình tập huấn được tổ chức tại 3 điểm cầu vơi 10 người (Sở Giáo dục và Đào tạo với sự tham dự của Lãnh đạo, chuyên viên phòng Giáo dục mầm non; phòng GD&ĐT thành phố Yên Bái và phòng GD&ĐT huyện Mù Cang Chải gồm lãnh đạo phụ trách giáo dục mầm non, cán bộ quản lý trường mầm non và giáo viên mầm non cốt cán). Ngoài ra, tại các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh có sự tham dự của các cán bộ quản lý (CBQL) và giáo viên mầm non (GVMN) đều truy cập trên youtube.

Tài liệu tập huấn Hướng dẫn tổ chức các hoạt động giáo dục thích ứng với biến đổi khí hậu trong trường mầm non và Hướng dẫn tổ chức các hoạt động giáo dục bảo vệ môi trường trong trường mầm non có sự tham gia của các chuyên gia Tổng cục phòng chống thiên tai (Bộ NN&PTNT), chuyên gia của Trung tâm Quy hoạch phát triển, Viện Nghiên cứu và phát triển vùng, Bộ KH&CN.

 

Điểm cầu: Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải

 

Chương trình tập huấn đã hướng dẫn cán bộ quản lý (CBQL) và giáo viên cách tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ trong các cơ sở GDMN, giáo dục và hình thành ở trẻ nhận thức, kỹ năng, hành vi thích ứng với BĐKH và bảo vệ môi trường; tạo thói quen, nếp sống bảo vệ môi trường sống xung quanh. Việc giáo dục, hình thành cho trẻ ý thức, thái độ, hành vi đúng với môi trường xung quanh cần phải bắt đầu ngay từ lứa tuổi mầm non.

 

 

Điểm cầu: Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Yên Bái.

Sau khi tập huấn các CBQL và GV nắm được nguyên tắc tích hợp lồng ghép, thực hiện nội dung giáo dục trẻ thích ứng với BĐKH và BVMT trong việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non; biết cách xây dựng kế hoạch, phát triển nội dung và tổ chức các hoạt động giáo dục; xác định được việc hình thành các kỹ năng, thói quen và ý thức cho trẻ bảo vệ môi trường cần phải được rèn luyện thường xuyên và biết cách xây dựng môi trường giáo dục ở nhóm/lớp/trường mầm non xanh - sạch - an toàn và thân thiện./.

 


Tác giả: Hoàng Thị Xuyến
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip
Văn bản mới